Những thói quen sử dụng ảnh hưởng đến hệ thống lái điện của Ô tô

Những thói quen sử dụng ảnh hưởng đến hệ thống lái điện của Ô tô

 

Ngày nay, hầu hết các dòng xe ô tô trên thị trường đều sử dụng hệ thống lái điện, việc áp dụng công nghệ này vào các dòng xe đời mới giúp giảm lực đánh lái cho người dùng, ngoài ra giúp bổ trợ một số tính năng nâng cao trên xe, trong quá trình sử dụng nếu bạn có những thói quen sau đây chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến hệ thống lái điện của xe.

Những thói quen sử dụng ảnh hưởng đến hệ thống lái điện của Ô tô
Những thói quen sử dụng ảnh hưởng đến hệ thống lái điện của Ô tô

 

1. ĐÁNH VÔ LĂNG LIÊN TỤC TẠI CHỖ

Việc đánh vô lăng hết sang trái, hết sang phải, đặc biệt những người mới học lái sẽ tập đánh vô lăng, việc này ảnh hưởng rất lớn đến hệ thống lái điện, khi đánh vô lăng liên tục trong một thời gian nhất định sẽ làm mô-tơ của hệ thống lái điện hoạt động quá tải, sinh nhiệt cao, hộp điều khiển hệ thống sẽ giảm lực hỗ trợ, người lái sẽ cảm thấy vô lăng nặng hơn, trong trường hợp sinh nhiệt cao, vô lăng có thể bị khóa cứng. Để tránh hiện tượng này xảy ra, chúng ta không nên đánh vô lăng liên tục tại chỗ, nếu các bạn có tập lái ở bài đánh vô lăng, nên chọn mô hình học đánh lái được thiết lập sẵn tại các trung tâm dạy nghề.

 

2. CHẠY TỐC ĐỘ CAO QUA CÁC Ổ GÀ, Ổ VOI TRÊN ĐƯỜNG

Lao xe với tốc độ cao qua các ổ gà, ổ voi làm ảnh hưởng đến hệ thống lái, lâu ngày sẽ làm rơ lỏng thước lái, lệch thước lái, khi đó dẫn đến các hiện tượng như: lốp mòn không đều, rung vô lăng khi chạy tốc độ cao, chệch hướng lái… gây ra các cảm giác khó chịu và dẫn tới chi phí sửa chữa, khắc phục tăng.

 

3. ĐÁNH VÔ LĂNG VỚI MỘT TỐC ĐỘ NHANH

Chắc các bạn đã từng thấy các tay đua xe, drift xe, để thực hiện được các thao tác quay đầu xe, đuôi xe ngoạn mục, họ phải đánh vô lăng liên tục với một tốc độ cực nhanh và gắt, điều này lợi về cảm xúc nhưng hại về hệ thống lái điện của xe, hầu hết các xe để biểu diễn thường phải mất một chi phí khá lớn để tu bổ, khắc phục các hư hỏng liên quan trong quá trình sử dụng.

 

4. KHÔNG CĂN CHỈNH THƯỚC LÁI ĐỊNH KỲ

Thông thường trong khoảng 20,000 km vận hành, người dùng nên thực hiện căn chỉnh thước lái, hiệu chỉnh các góc đặt bánh xe cho phù hợp, việc làm này giúp khắc phục các hiện tượng lốp mòn không đều, tiếng ồn từ lốp, rung vô lăng…
Qua bài viết này đã giúp các bạn nhận thức được về các hư hỏng sẽ xảy ra nếu có các thói quen sử dụng không tốt. Hẹn gặp các bạn ở những bài viết bổ ích tiếp theo.

Xem thêm:

>> Cách lái xe số tự động đúng cách và an toàn

>>  Giới thiệu dịch vụ chăm sóc xe

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.